Showing all 6 results

Dầu máy nén khí- dầu bôi trơn dạng lỏng.

Dưới đây là các nguyên nhân làm nóng máy có liên quan đến dầu bôi trơn dạng lỏng dùng trong máy nén khí.

  • Dầu máy nén khí quá bẩn (mất tác dụng bôi trơn và làm mát) hoặc thiếu/hết dầu: khắc phục sửa chữa bằng việc thay dầu máy nén khí mới hoặc bổ xung dầu nếu thiếu.
  • Lọc dầu bị nghẹt hoặc hỏng (không cho dầu đi qua hoặc lượng dầu đi qua ít không đủ làm mát): khắc phục sửa chữa bằng cách thay mới.
  • Tách dầu bị nghẹt hoặc hỏng (không cho dầu hồi về): sửa chữa bằng cách thay mới
  • Van điều khiển nhiệt độ dầu bị hỏng hoặc bị kẹt (dầu không đi qua được bộ làm mát): sửa chữa bằng việc vệ sinh sạch sẽ hoặc thay mới.
  • Giàn làm mát dầu quá bẩn (bị cáu cặn bên trong do dùng loại dầu khoáng) hoặc bị tắc: sửa chữa bằng cách sục rửa dàn trao đổi nhiệt bằng hóa chất để tẩy cặn bẩn và vệ sinh sạch bụi bên ngoài bằng máy phun nước áp lực cao.
  • Quạt làm mát máy nén khí bị hỏng hoặc quay chậm (có thể do vòng bi quạt bị rơ làm sát cốt dẫn đến quạt bị cháy hoặc quay chậm) sửa chữa bằng cách thay bi hoặc quấn lại dây quạt hoặc mua mới.

Do vậy: Nên dùng dầu máy nén khí có độ nhớt ISO theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất. Thông thường các máy nén khí Nhật bản dùng dầu 32 và 46, các máy nén khí xuất xứ Châu Âu thường dùng dầu 46. Với máy nén khí không dầu được quay với tốc độ cao thì thường dùng dầu 68. Dầu máy nén khí cho máy nén kiểu vít là dầu nhớt có độ nhớt ISO VG 32/46/68 tùy theo thiết kế máy và hãng sản xuất, còn loại dầu gốc thì có mineral, tổng hợp PAO tổng hợp este. Cần phải chú ý thêm đừng nên châm quá nhiều dầu, hoặc dùng dầu quá đặc. Đặc biệt lưu ý là không nên trộn lẫn giữa dầu mới với dầu cũ, hoặc xả không hết dầu cũ trong máy nén khí đi.

Liên hệ với đội ngũ kỹ thuật của công ty chúng tôi để được tư vấn loại dầu bôi trơn phù hợp với loại máy nén khí mà quý khách hàng đang sử dụng.

Hotline: 0972 433 990

Địa chỉ: km21, đường 70, phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội (Gần đại học Công Nghiệp Hà Nội)